- Home>
- adammedia , quy trình xây dựng thương hiệu , xây dựng thương hiệu >
- Quy trình xây dựng doanh nghiệp hiệu quả | Adammedia.vn
Posted by : bán đàn piano
Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016
Sản phẩm tốt thôi chưa
đủ để thương hiệu đó tiến, xây dựng thương hiệu
doanh nghiệp vững chắc là chìa khóa để thực hiện điều đó.
Sản phẩm tốt, thậm chí đi tiên phong trong
lĩnh vực của mình sẽ tiến xa nếu tạo dựng được một nền tảng vững chắc để truyền
tải những giá trị của mình đến mọi người, khẳng định vị thế trên thị trường. Dưới
đây là một số chia sẻ nhằm xây dựng
thương hiệu doanh nghiệp vững chắc.
Sự
khác biệt
Có nhiều doanh nghiệp gặp
khó khăn trong việc truyền thông giữa đối tác, nhà đầu tư và khách hàng hiểu được
những giá trị của sản phẩm. Họ nghĩ rằng bản thân ý tưởng mới tự nó sẽ thuyết
phục được mọi người nhưng không phải vậy. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có gì
khác biệt và đem lại nhiều lợi ích khiến khách hàng phải chọn. Định vị cho thương hiệu thể hiện được những giá trị
khác biệt là điều mà doanh nghiệp cần xác định ngay từ đầu để thuyết phục khách
hàng mục tiêu, quan trọng hơn cả là xây dựng cho mình chiến lược xây dựng
thương hiệu. Sự khác biệt chính là lợi thế cạnh tranh, giá trị cốt lõi của một
doanh nghiệp.
Phân
biệt chiến lược nhãn hiệu và chuỗi hoạt động tiếp thị
Đây là điều mà các
doanh nghiệp non trẻ thường nhầm lẫn. Phát triển một chiến lược nhãn hiệu là
xác định những giá trị cốt lõi trong sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem
ra thị trường. Trong khi đó, tiếp thị là quá trình chuyển tải thông điệp đến
khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông khác nhau.
Chiến lược nhãn hiệu
chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi chương trình, hoạt động, và kế hoạch tiếp
thị. Những hoạt động này sẽ chẳng có tác dụng hay không hiệu quả nếu không đi
theo những giá trị cốt lõi của thương hiệu và lãng phí nguồn ngân sách vốn hạn
hẹp của mình.
Chú trọng cách đặt tên
Khởi đầu với một tên gọi
thích hợp và được khách hàng yêu thích sẽ tạo sự tin tưởng và xây dựng uy tín với
khách hàng, tên gọi nhãn hiệu là một tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh
nghiệp sau này vì tên thương hiệu đã khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng.
Ngoài ra, một nhãn hiệu
tốt cho quy trình
xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành lập cần phải hội đủ ba yếu tố
quan trọng dưới đây:
- Đặc điểm nhận diện nhãn
hiệu: thường thể hiện qua các biểu tượng (logo), ngôn ngữ, văn hóa, hình ảnh của
doanh nghiệp.
- Cam kết của nhãn hiệu:
những lợi ích mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng, cả lợi ích về cảm
xúc và lý trí mà khách hàng nhận được từ nhãn hiệu.
- Trải nghiệm về nhãn
hiệu: là những trải nghiệm thực tế mà khách hàng có được trong quá trình tương
tác
Xây
dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc là điều đặc biệt
quan trọng khi bắt đầu khởi nghiệp, trên thực tế những thương hiệu có sức hút
nhất thường là những nhãn hiệu đơn giản nhất, thể hiện những giá trị rõ ràng và
ấn tượng nhất.
Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam
SĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669
Địa chỉ: 151 Hào Nam
Web: adammedia.vn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét